ข่าวสด-ต่างประเทศ

แก๊งจีนยกโขยงมาเรือนจำ ขนประทัดรอจุดต้อนรับ “พี่ใหญ่”

นึกว่าดูหนัง แก๊งชายฉกรรจ์กว่า 20 คน ขนประทัดมาเรือนจำ รอจุดต้อนรับ “พี่ใหญ่” แต่ได้ปะทะเจ้าหน้าที่แทน

วันที่ 21 กันยายน 2565 เว็บไซต์ Mirror Media รายงานข่าวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหน้าเรือนจำในประเทศจีน เมื่อชายประมาณ 20 คน เตรียมประทัดมาต้อนรับ “พี่ชายคนโต” ที่จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ก่อนเกิดการปะทะกับตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำ

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ชายประมาณ 20 คน ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าเรือนจำไถหนาน เพื่อแสดงความยินดีกับผู้ที่พวกเขานับถือเป็นพี่ชายคนโต ซึ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำในวันนี้

ข่าวทันโลก

พวกเขาได้เตรียมประทัดจำนวนมากมาด้วย หวังจะจุดที่ประตูเพื่อเฉลิมฉลองให้กับอิสรภาพของพี่ชาย อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นก่อนจึงได้สั่งห้าม ทำให้พวกเขาไม่พอใจและเริ่มตะโกนด้วยถ้อยคำหยาบคาย นำไปสู่การกระทบกระทั่งกันในที่สุด และการยั่วยุไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อพวกเขารับตัวพี่ชายมาขึ้นรถแล้ว ยังได้จงใจบีบแตรเสียงดังทิ้งท้ายไว้ตลอดทาง

ทั้งนี้ พวกเขายังได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งสร้างความรู้สึกโกรธให้กับชาวเน็ตอย่างมาก คอมเมนต์เต็มไปด้วยคำสาปแช่ง และต่อว่าในทัศนคติที่แย่ๆ ของกลุ่มชายในคลิป “ไม่มีศีลธรรม แถมยังไม่มีสมอง ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ” , “เหมือนฝูงลิงที่แหกปากร้องเสียงดัง”

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หลังจากตรวจสอบป้ายทะเบียนรถที่ใช้แล้ว ทำให้ทราบข้อมูลชี้ถึงตัวผู้ก่อปัญหา ซึ่งมีมากกว่า 20 คนในที่เกิดเหตุ และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย